ประเภทสินค้า
ประเภทสินค้า : ของเก่าสะสม » เหรียญ 10 บาทสองสี รางวัลวิจัยข้าวนานาชาติ ปี 2539 (หายากอันดับ 2 ของเหรียญที่ระลึก)
เหรียญ 10 บาทสองสี รางวัลวิจัยข้าวนานาชาติ ปี 2539 (หายากอันดับ 2 ของเหรียญที่ระลึก)
สถิติการชม : 172 ครั้ง
ปรับปรุงล่าสุด : 20/1/2561
T13
เหรียญ 10 บาทสองสี รางวัลวิจัยข้าวนานาชาติ ปี 2539 (หายากอันดับ 2 ของเหรียญที่ระลึก)

เหรียญ 10 บาทสองสี รางวัลวิจัยข้าวนานาชาติ ปี 2539 (หายากอันดับ 2 ของเหรียญที่ระลึก) 

เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสที่สถาบันวิจัยข้าวนานาชาติ ทูลเกล้าฯ ถวาย เหรียญรางวัลสถาบันวิจัยข้าวนานาชาติ แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ขอความร่วมมือให้กรมธนารักษ์จัดทำเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเนื่องในโอกาสที่สถาบันวิจัยข้าวนานาชาติทูลเกล้าฯ ถวาย “เหรียญรางวัลสถาบันวิจัยข้าวนานาชาติ” แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2539 

สถาบันวิจัยข้าวนานาชาติ International Rice Research Institute – IRRI ได้รับการจัดตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2505 โดยความร่วมมือของมูลนิธิร็อกกี้ เฟลเลอร์ และมูลนิธิฟอร์ด พร้อมด้วยผู้แทนจากประเทศฟิลิปปินส์ ผู้อำนวยการสถาบันประเทศต่าง ๆ ซึ่งรวมทั้งพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจักรพันธ์เพ็ญศิริ ผู้แทนประเทศไทยด้วย สถาบันวิจัยข้าวนานาชาติ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นประเทศหนึ่งในภูมิภาคเอเชีย เพื่อสถาบันจะได้ทำการวิจัยและหาทางแก้ปัญหาการผลิตข้าว ซึ่งเป็นอาชีพหลักของประชากรในภูมิภาคเอเชีย สำหรับประเทศไทยนั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ทรงให้การส่งเสริมสนับสนุนการประกอบอาชีพทางการเกษตร ทรงริเริ่มโครงการตามพระราชดำริต่าง ๆ เพื่อพัฒนาชีวิตและความเป็นอยู่ของเกษตรกรให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สถาบันวิจัยข้าวนานาชาติจึงได้ทูลเกล้าฯ ถวายเหรียญทองคำ The International Rice Award แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เป็นพระองค์แรก โดยได้นำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2539 ณ พระบรมมหาราชวัง เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติในวโรกาสที่ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี 

รายละเอียด : 

ด้านหน้า – กลางเหรียญมีพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผินพระพักตร์ทางเบื้องซ้ายทรงฉลองพระองค์ลำลอง มีกล้องถ่ายรูปคล้องที่พระศอทรงแผนที่ไว้ที่ซอกพระกร ชิดวงขอบเหรียญเบื้องบนมีข้อความว่า “พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” เบื้องล่างมีข้อความว่า “รัชกาลที่ ๙” 

ด้านหลัง – กลางเหรียญมีรูปด้านหน้าของเหรียญรางวัลสถาบันวิจัยข้าวนานาชาติ ชิดวงขอบเหรียญเบื้องบนมีข้อความว่า “เหรียญรางวัลสถาบันวิจัยข้าวนานาชาติ ๕ มิถุนายน ๒๕๓๙” เบื้องล่างมีข้อความว่า “ประเทศไทย”และข้อความบอกราคา โดยมีลายดอกประจำยามคั่นระหว่างข้อความเบื้องบนกับเบื้องล่างทั้งสองข้าง 

เส้นผ่าศูนย์กลาง 26 มิลลิเมตร 

น้ำหนัก 8.5 กรัม ลักษณะ เหรียญกลม

วงขอบนอกมีเฟืองจักรสลับเรียบ วันที่ประกาศใช้ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2540 

ชนิดราคา 10 บาท 

ส่วนผสม : โลหะสีขาว (วงนอก) นิเกิ้ล ร้อยละ 25 ทองแดง ร้อยละ 75 โลหะสีทอง (วงใน) ทองแดง ร้อยละ 92 นิเกิ้ล ร้อยละ 2 อลูมิเนียม ร้อยละ 6 

ปีที่ผลิต : 2539 

จำนวนผลิต : 5,000,011 

จากราคาปกติขาย 2,500 บาท ลดเหลือราคา 1,500 บาท พร้อมส่งฟรีทั่วประเทศ 

สนใจสั่งซื้อ ติดต่อ คุณชิน (084-6398934)

IDLine:chinhunter6617 

Email:chin_hunter@hotmail.com 

www.facebook.com/chinbeautycare 

http://tigermarket.siam2web.com

 
ราคา 1,500.00 บาท
จำนวน
:
เหรียญ 10 บาทสองสี รางวัลวิจัยข้าวนานาชาติ ปี 2539 (หายากอันดับ 2 ของเหรียญที่ระลึก)

รายละเอียดสินค้า

Advertising Zone    Close
 
Online:  1
Visits:  12,442
Today:  16
PageView/Month:  24

ยังไม่ได้ลงทะเบียน

เว็บไซต์นี้ยังไม่ได้ลงทะเบียนยืนยันการเป็นเจ้าของเว็บไซต์กับ Siam2Web.com